Thông Báo

Thông Báo Đóng lại

Phương pháp mới điều trị Khàn Tiếng qua nội soi ống mềm

Chào mừng bạn đến với trang web chuyên sâu về bệnh lí vùng thanh khí phế quản. Đặc biệt nếu bạn (người thân) bị Khàn Tiếng lâu ngày, Khàn tiếng kéo dài đã dùng nhiều phương pháp điều trị khác nhau từ Đông y đến Tây y vẫn không hết thì bài viết này rất hữu ích. Đây là một kỹ thuật mới đã giúp được nhiều bệnh nhân lấy lại giọng nói bình thường của mình chỉ không đầy 15 phút sau nội soi cắt Hạt dây thanh,hạt xơ dây thanh, nang dây thanh, Polype dây thanh, virus Papilloma, HPV....bằng phương pháp nội soi ống mềm không đau.

Sau khi tìm hiểu nội dung trang web, các bạn sẽ biết được nguyên nhân khàn tiếng cũng như phương pháp điều trị hiểu quả nhất cho từng trường hợp. Các bạn sẽ được tư vấn và trả lời tất cả các thắc mắc liên quan đến khàn tiếng và các bệnh lí liên quan đến vùng thanh khí phế quản bởi Bác Sỹ Phạm Thị Vân Thanh được tu nghiệp tại Mỹ, đã có trên 15 năm điều trị các bệnh lí liên quan đến khàn tiếng và vùng mũi họng (TMH) thanh khí phế quản.

Đã giúp hàng ngàn bệnh nhân bị khàn tiếng trong một thời gian dài trên khắp đất nước lấy lại giọng nói bình thường của mình, trong đó có nhiều bệnh nhân tưởng như phải bỏ nghề vì bệnh khàn tiếng do hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, nang dây thanh, lao dây thanh...cũng như cứu sống nhiều trường hợp nhờ phát hiện bị ung thư dây thanh sớm qua nội soi ống mềm, đây là một kỹ thuật đầy hiểu quả do hình ảnh nội soi rõ nét trong chẩn đóan cũng như khả năng điều trị khàn tiếng, khàn giọng nhanh chóng không cần gây mê, nằm viện.


MỌI NGƯỜI THAM KHẢO NHẬN XÉT CỦA BỆNH NHÂN TRÊN TRANG FACEBOOK Tư Vấn, Điều trị Bệnh Khàn Tiếng Community

Mời bạn xem tiếp các phần trình bày tiếp theo:




268 Nhận xét:

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 268 trên 268   Mới hơn›   Mới nhất»
Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Trường,

Nhiều khả năng cháu bị Hạt xơ dây thanh. Anh nên theo dõi đường thở của cháu. Nếu thấy cháu vẫn ăn uống bình thường thì để cháu lớn một chút (trên 5 tuổi) hảy điều trị cho cháu bằng cắt qua nội soi ống mềm.
Nếu anh cảm thấy lo lắng thì có thể đến các trung tâm TMH (chuyên về nhi) khám cho cháu.
Chúc anh và cháu sức khỏe.

Unknown nói...

Kính Gửi : BS Vân Thanh

Tôi tên Nguyễn Minh Tấn đang khám bệnh tại BV Chợ Rẩy, hôm rồi ngày 27/09/12 có khám nội soi ống mềm tại khoa của BS Thanh, tôi bị Bứu nhú, kết quả sinh thiết lành tính.

Hôm nay tôi trở lại khám ở Khoa TMH gặp BS Minh, cho cắt bứu nhú, nhưng phải nhập viện cắt gây mê.

Xin hỏi BS Vân Thanh nếu trường hợp mổ nội soi ống mềm có cắt được không, Vì bản thân có mua bảo hiểm sức khõe nên không ngại chi phí (nếu có hóa đơn tài chính, là thanh toán lại được 100%).



Vì khoa CSSK Yêu Cầu, hẹn thứ 2 tuần sau vào nhập viện tại lầu 6 để cắt.



Xin BS tư vấn giúp



Xin cảm ơn

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Tấn,

Trường hợp u nhú nhỏ như của anh thì nên cắt bằng ống mềm không cần gây mê. BS có thể làm cho anh trong vòng 30 phút từ khi đến.

Tuy nhiên Anh phải đăng kí khám trước với BS trên mạng hoặc gọi số điện thọai cho Admin 0904.630.353

Nặc danh nói...

con trai em 5 tuổi. Trước đây giọng nói của cháu rất trong và rõ. 1 năm trở lại đây giọng cháu dần dần bị khàn , mỗi khi nói cháu cứ rướn cổ lên trông rất khó khăn.(Cháu nói nhiều và hay nói to, từ năm 3-5 tuổi hay bị viêm họng, amidan) mong BS giải đáp giùm!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,

Nhiều khả năng con bạn bị Hạt xơ dây thanh do lúc nhỏ cháu khóc nhiều.
Bạn tham khảo thêm các câu hỏi thường gặp về hạt dây thanh và Cách điều trị hạt dây thanh ở trẻ em

Unknown nói...

Chào bác sĩ!
Mẹ em năm nay 50 tuổi sống tại Hải Phòng. Cách đây khoảng 4 tháng, mẹ em có đi làm phẫu thật bướu cổ tại bệnh viện tuyến huyện, nhưng sau khi phẫu thuật xong vài hôm, mẹ em bị khàn tiếng, khó nói và rất khó khăn khi phải cố nói to. khoảng 2 tháng sau không thấy đỡ hơn, mẹ em đã đi khám lại và bác sĩ khám và nói mẹ em bị tai biến trong phẫu thuật do chạm vào dây thần kinh nằm ngay sau tuyến giáp và không thể phục hồi lại giọng nói ban đầu. Tình cờ tìm đc thông tin về việc chữa khàn tiếng của bác sĩ em rất vui mừng. Vậy em muốn hỏi trường hợp của mẹ em có thể điều trị khôi phục hoặc khắc phục tình trạng này đc không. Cách điều trị như thế nào, liệu có tai biến gì xảy ra khi tiến hành điều trị không. rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ! Bác sĩ có thể gửi tư vấn về địa chỉ mail cho em tiện theo dõi khi có giải đáp được không ạ! rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ giúp mẹ em điều trị và khắc phục được tình trạng xấu như bây giờ vì nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý của mẹ em...
Rất mong sớm nhận được trả lời của bác sĩ!
Bác sĩ có thể gửi qua mail: kaien.thiensu@gmail.com
Thật sự cám ơn!!!... Thân!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Tho Dinh Khac,

Bạn tham khảo câu trả lời
Tại sao bị khàn tiếng sau khi mổ bướu cổ? tại đây.

trieuviet72 nói...

Chào BS Thanh. Tôi: Nguyễn Thị Thư, năm nay 45 tuổi, nghề nghiệp GV
Địa chỉ: Phú Xuyên Đại Từ Thái Nguyên.
Tôi đi khám và chụp họng thì BS chuẩn đoán Polip dây thanh trái và phù nề dây thanh trái. Tôi đã được BS cho uống thuốc, đến nay đã giảm nhưng không nói được to. Cho tôi hỏi cần chữa trị thêm như thế nào? Và tôi có gủi hình ảnh BS xem và tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn BS!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị Thư,

Chị đọc thêm bài viết này về Polyp dây thanh
Hiện có 2 phương pháp để điều trị là ống cứng và ống mềm. Làm bằng ống mềm sẽ hiệu quả không cần phải gây mê, không đau, thòi gian phục hồi cũng như chi phí điều trị thấp. BS sẽ thực hiện cho chị trong vòng chưa đến 30 phút từ khi chị đến.
Hiệu quả sau cắt là chị có thể thấy ngay. Ngòai ra Chị có thể về ngay và không phải nằm viện so với làm bằng ống cứng.
Trước mắt chị gửi hình ảnh nội soi qua email phamthivanthanh@yahoo.com.vn để BS xem và tư vấn thêm cho chị.
Nếu cần tư vấn gì thêm, Chị có thể gọi cho BS (19H-22H)

nguyễn thanh ngân nói...

chào BS: VÂN THANH

*con là nguyễn thanh ngân, giới tính nam.
*năm nay 17t và đang đi học, lúc nhỏ thì con không quan tâm tới giọng nói nhưng khi con lớn và rất kho khăn trong việc giao tiếp với các bạn trong lớp và luôn e ngại vì giọng nói của con, mọi người nói con là con gái và từ đó ít có khi nào con nói chuyện với các một cách tự tin hết ạ, các bạn nói con " nói chuyện gì mà cà nhựa nhựa " nhưng con về nhà tập thu âm lại giọng nói của con, khi con nói thì thấy rất nhanh nhưng khi thu âm lại và phát thì cái tiếng nói của con nó chậm lấm. con phát âm không chuẩn, nói chuyện kéo dài khoảng 30 phút thì cổ họng bắt đầu cảm thấy đau và khó nuốt nước miếng gióng như có đàm trong cổ và con không nói lớn tiếng được . con có phải bị khàn tiếng không dạ
mong BS cho con ý kiến
cảm ơn BS

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn nguyễn thanh ngân,

Nhiều khả năng bạn bị Lõm dây thanh, tuy nhiên cũng không lọai trừ các Nguyên nhân khác. Để biết chính xác bạn cần đi Nội soi thanh quản bằng ống mềm
Chúc bạn vui khỏe học tập tốt

Unknown nói...

Chào chị Vân Thanh !
Thưa chị,chị cho e hỏi Ba em năm nay 48 tuổi,làm nghề nông .Khoảng hơn một tháng nay Ba em bắt đầu bị khàn giọng,hay tằn hắn do cảm giác khó chịu ở cổ họng,khi làm việc nặng thì thấy mệt hơn so với bình thương, ho khan về đêm,cổ họng không đau ,ăn uông bình thường.Thường ngày Ba em không hút thuốc lá,có uống rượu trung bình 2 lấn/tuần.Khi bị khàn giọng có mua thuốc ở các nhà thuốc uống nhưng vẫn không giảm,đi khám ở bác sĩ tư thì chuẩn đoán viêm thanh quản.Chị cho em hỏi Ba em bị bệnh gì và nguyên nhân do đâu?Em nhờ chị tư vấn dùm e là Ba em phải làm gì,đều trị như thế nào cho đúng ạ !Em thành thật cảm ơn chị !

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Loan Nguyễn,

Nếu ở xa, Bạn nên đưa ba đi khám tại các trung tâm TMH gần nhất càng sớm càng tốt để lọai trừ các bệnh lí mản tính hoặc ác tính.
Còn ỏ gần HCM bạn có thể đăng kí khám với BS tại đây hay gọi cho Admin số 0904.630.353
Thân chào

Nặc danh nói...

Chào bác sĩ. em có đứa con trai năm nay 4 tuổi. từ khi cháu biết nói đến giờ dọng cháu rất khàn và ngày càn khàn nhiều hơn. Em đã đi khám cho cháu nhưng BS bảo trẻ con nói khóc và la nhiều nên vậy chứ không sao. nhưng em thấy hình như không phải vậy vi hồi mới biết nói cháu cũng nói khàn nhưng không nhiều như bây giờ và chưa bao giờ (chưa 1 lần nào) em nghe cháu nói giọng trong cả vậy cho em hỏi Cháu bị vậy có nguy hiểm không là có chữa trị được không? cháu bị bệnh gì ạ. Rất mong nhận được câu trả lời từ BS. em cảm ơn (Nguyễn Diễm mail: diem_uyen2@yahoo.com)

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị Diễm,

Khả năng cháu bị hạt xơ dây thanh là rất cao.
Chị tham khảo thêm câu hỏi về khàn tiếng của trẻ em tại đây

Cũng như cách điều trị hạt xơ dây thanh cho trẻ

Cần tư vấn gì thêm chị có thể gọi cho BS (Tốt nhất từ 19H-22H)

Trinh Đăk Lăk nói...

Em chào chị Vân Thanh,
Chị ơi, liệu bị bệnh liên quan đến thanh quản có gây nói lắp, khó nói không ạ? Em bị nói lắp đã lâu, muốn nói từ nào thì không thể phát ra từ đó được, nếu cố nói thì mặt miệng bị biến dạng và phải gắng sức rất mệt. Em cũng hay bị viêm họng, ngứa họng và giọng bị méo, khàn. Gắn với hai bệnh nói lắp và viêm họng trên thì em cũng hay có cảm giác vướng và nghẹn ở cổ và tuyến giáp có vẻ to hơn bình thường, tuy nhiên em đi siêu âm xét nghiệm kiểm tra bướu cổ thì không có. Kết quả siêu âm cho thấy em bị "hạch cổ hai bên dạng hạch viêm". Em lại có cảm giác là khi hết viêm họng và phía trước cổ xẹp xuống, không to, không khó nuốt thì em ăn nói rất trơn tru và dễ dàng nhưng rất hiếm khi được như vậy ạ. Em rất mong chị giúp em với ạ, em bị nói lắp- khó nói rất khó khăn trong giao tiếp nên mất hết tự tin trong cuộc sống. Em cám ơn chị nhiều vô cùng !

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,

Trước hết Nói lắp không liên quan đến các bệnh lí ở thanh quản.
- Nói lắp (hay còn gọi là nói cà lăm) là một tật do rối loạn ngôn ngữ, trong đó có sự ấp úng khi nói khiến các từ phát ra chậm, kéo dài hoặc các từ được lặp đi, lặp lại.

Nói lắp thường gặp ở nam nhiều hơn nữ, ở người thuận tay trái nhiều hơn. Trong cộng đồng, nói lắp chiếm khoảng 1% ở người trưởng thành. Người ta nhận thấy nếu đến 5 tuổi mà trẻ con vẫn còn nói lắp thì 50% số đó sẽ tiếp tục nói lắp đến trưởng thành.

Nguyên nhân của nói lắp hiện nay vẫn chưa rõ, có thể nói lắp là do tổn thương nào đó ở vùng ngôn ngữ của não nhưng có giả thuyết lại cho rằng nói lắp là do yếu tố tâm lý chi phối vì khi người ta càng mất bình tĩnh, càng bực mình vì nói lắp khi tiếp xúc với người khác thì tật nói lắp càng trầm trọng hơn.

Tật nói lắp thường có tính di truyền, người ta nhận thấy trong gia đình có nhiều người nói lắp thì khả năng nói lắp của con cháu họ rất cao.

Để khắc phục tật nói lắp, bạn cần phải tập tính tự tin trước đám đông,không nên tự ti, mặc cảm, tập kiềm chế cảm xúc ,bạn phải kiên trì tập luyện và lạc quan.

Còn vấn đề nói khàn tiếng, nói khó là có liên quan đến thanh quản. Bạn nên đi nội soi thanh quản để xác định nguyên nhân mà điều trị tránh các bệnh lí mãn tínhác tính.

lý thiên vũ nói...

Chào bác sĩ, vấn đề bị mất giọng cao sau khi cắt amidan ngày càng phổ biến chứ không phải riêng biệt một ai nữa. cho dù biết amidan và dây thanh không có liên quan gì đến nhau nhưng chỉ có người trong cuộc - đã cắt amidan mới có thể cảm nhận được sự khác biệt như thế nào. đối với em thì sau khi cắt amidan. lúc phát âm thấp thì ổn nhưng cao lên một chút, cao nữa thì luồng hơi không va được vào thành cổ họng để phát ra tiếng được nữa, mà trước đó khi còn amidan, âm cao phát ra bật vào amidan vang rất lớn. vì thế không thể đổ lỗi cho việc cháu không biết cách truyền âm để hát to, hơn nữa việc ca hát là rất dễ không phải cứ vào học nhạc, truyền hơi mới hát được. với tình hình này rất mong các bác sĩ nghiên cứu để có câu trả lời hợp lí nhất giải thích và giúp đỡ những người có lòng đam mê ca hát nhưng bị cắt amidan xem có cách nào khắc phục không. đối với quy trình cắt amidan thì trước đây cháu đến một chỗ tư nhân và nhổ amidan bằng kìm gì đó chứ không có cắt bằng laze. sau khi cắt để lại 2 hố lõm vào một chút. vì thế cháu nghi trường hợp này ít nhiều có ảnh hưởng đến dây thanh. rất mong các bác sĩ giải đáp vấn đề chung này giúp cháu và một số những người khác nữa, và có thể khắc phục bằng cách nào đó như phẫu thuật bơm mỡ hay gì đó không... với cháu bây giờ mà nói, có phải mất bao nhiêu tiền để có lại 2 amidan cháu cũng chấp nhận. xin chân thành cảm ơn bác sĩ

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Vũ,

Rất cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi và có những chia sẽ kinh nghiệm bệnh của mình. Tuy nhiên BS xin trả lời bạn rằng amidan không liên quan gì đến giọng nói cả. Sở dĩ giọng của bạn bị ảnh hưởng sau khi cắt amidan là do các tai biến trong quá trình cắt amidan có gây mê đặt nội khí quản làm tổn thương lên dây thanh ... Do đó sau cắt amidan, giọng nói bị ảnh hưởng bạn nên đi nội soi thanh quản xem nguyên nhân làm ảnh hưởng chất giọng của mình.

Chúc bạn vui khỏe

Vu Thi To Tam nói...

Chao bs. Toi la Tam 45 o Ha noi. toi mo U tuyen giap cach day 3 thang sau khi mo giong noi bi khan. sau thoi gian di xa tri ve giong noi con khan va yeu hon. noi duoc mot luc la rat met. Di noi soi kq la liet hoan toan day thanh quan trai. toi xin hoi bs benh cua to co phuong phap nao khac phuc duoc hay khong. vi toi o tan Ha noi chua co dieu kien vao tp HCM de bs tham kham duoc . Xin BS tu van gium xem benh cua toi co hy vong gi hay khong. hien tai toi gan nhu khong the giao tiep duoc voi moi nguoi.Xin chan thanh cam on BS rat nhieu. Rat mong nhan duoc hoi am cua BS.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chi Tâm,

Rất tiếc cho chị là đã mổ xong u tuyến giáp có tai biến gây liệt hòan tòan dây thanh trái. Trường hợp của chị rất khó ... chỉ có cách cải thiện chất giọng là tập thở đúng cách. Chỉ hãy đến các trung tâm dạy Yoga (chuyên về thở) để tập luyện nhằm cải giọng nói và sự thở của mình.
Chúc chị can đảm vượt qua bệnh tật

Nặc danh nói...

Con tôi năm nay 12 tuổi cháu nói nhiều và hay bị viêm họng nên giọng nói khàn và không rõ tiếng. Tôi đã cho cháu đi nội soi , bác sĩ kết luận là viêm xoang nhưng uống thuốc vẫn không khỏi. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,

Con bạn khàn tiếng lâu ngày, uống thuốc vẫn không hết. Nhiều khả năng cháu bị hạt xơ dây thanh, nang hay polyp dây thanh ...Bạn nên cho cháu soi lại thanh quản bằng ống mềm ... Có kết quả chị có thể gửi qua email cho BS xem dùm. Nhiều khả năng soi qua ống cứng các bệnh lí nói trên đã bỏ sót (do sự hạn chế của ống cứng ...)

Danh Sa Mô nói...

Chào Bác sỹ ! trong trường hợp nói nhiều khàn tiếng ,uống nước chanh nhiều có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không Bác Sỹ?

http://www.danhsamo1982.blogtiengviet.net/

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,
Nước chanh có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, cũng như trị viêm họng, khàn tiếng...
Điều đó không có nghĩa là bạn có thể uống vô độ. Theo các chuyên gia, nếu bạn đang khỏe mạnh và trọng lượng cơ thể bình thường thì bạn nên uống nửa quả chanh pha với nước, chia hai lần mỗi ngày. Nếu thừa cân, có thể uống một cốc nước chanh (một quả chanh) mỗi ngày.

Unknown nói...

thua bac si chu chau bi ung thu thanh quan trai do 1 da phau thuat nhung sau 4 thang lai chuyen sang ben phai va hien gio da phau thuat duoc 10 ngay.vay bay gio phai dieu tri tiep theo nhu the nao a.xin bac si tu van giup cho gia dinh nha chau

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Mạnh,

Do BS không trực tiếp thăm khám cũng như xem mức độ
ung thư dây thanh của chú bạn. Nên tốt nhất chú bạn
cần tuân thủ phác đồ điều trị đã được đưa ra và điều quan trọng là chú bạn cần thường xuyên theo dõi và tái khám qua nội soi ống mềm thích hợp ...
Chúc mọi sự tốt lành ...

Nặc danh nói...

Chào BS! Tôilà Lê Minh Tuấn ở Đà nẵng. Ngày 12/12/2012 Tôi có vào cắt polyp dây thanh tại phong khám của BS. Nhưng đợi kết quả sinh thiết qua mail mãi mà không thấy, không biết kết quả thế nào. Mong BS sớm hồi âm. Thanks!!!
Địa chỉ mail của Tôi: tuanlm@vms.com.vn

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Tuấn,

BS đã gửi kết quả giải phẩu bệnh của anh qua email.

Chúc anh mau bình phục

huynh hang nói...

hào bác sĩ!!!

Xin bác sĩ tư vấn giúp: em năm nay 30 tuổi hay bị hụt hơi và mất tiếng khi nói chuyện ( giọng bị lạc đi), nói chuyện nhiều một chút là giọng mình hầu như lạc giọng hoàn toàn. Cuốn họng và lưỡi hay bị đơ nên thường khi nói nữa chừng không thể phát âm ra tiếng và bị đứt quãng.
Lúc trước có đi bệnh viện TMH khám và nói bị viêm họng, amidan, nhưng giờ e đã cắt amidan rồi và e bị viêm họng mãn tính.
Em cat amidan rồi nhưng tình hình cũng không có thay đổi. Bác sĩ tư vấn giúp em có thể điều trị và chữa như thế nào???
Rất mong nhận được tư vấn của bac sĩ
Huynh Hang

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Huynh Hang,

Bạn nói hay hụt hơi và mất tiếng, tuy nhiên đã đi khám TMH và được chẩn đóan viêm họng mãn tính. Tốt nhất bạn đăng kí để BS nội soi lại thanh quản bằng ống mềm xác định chính xác nguyên nhân mà có hướng điều trị thích hợp cho anh. Nhiều khả năng anh bị nang dây thanh hay polyp nằm ở vị trí sâu mà nội soi ống cứng không phát hiện ra.
Anh xem thêm bài viết sau
Nội soi thanh quản ống mềm

Unknown nói...

xin chao bac sy
em ten giang e bi khan tieng 1 thoi gian khi di kham ng ta noi e bi viem hong hat va yeu cau e fai dot
em sau 1 thang lai bi tiep thi e co chuyen den bv dhyd bac sy co dieu tri zinat va noi e bi viem mu
bi jo e van tai di tai lai va mat rat nhieu cong viec xin bc sy tu van va cho cach dieu tri hieu qua
em co the kham tai fong rieng ko xin cam on bac sy

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Giang,

Bạn nên liên hệ đăng kí khám tại phòng khám của BS. Bạn vào đây xem giờ làm việc với đăng kí trên web hay gọi cho Admin số 0904.630.353

Chúc bạn vui khỏe

Nặc danh nói...

chào bs. cháu là nhân. cháu ở hà nội. hiện tại cháu đang bị u nhú thanh quản, cháu có chữa tại bệnh viện tai mũi họng tW nhưng không khỏi. cháu bỵ bệnh từ lúc còn bé và đã phẫu thuật dất nhiều lần, bs có thể tư vấn cho cháu cách chữa triệt để bệnh như thế nào dc không ạ. chữa ở đâu và như thế nào, tại việt nam có thể chữa dc ko. cháu cảm ơn bs

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào Nhân,

Cháu nên xem qua bài viết U nhú thanh quản
Cách tốt nhất là nâng cao sức đề kháng của cơ thể để tránh u nhú phát triển, cần tái khám thường xuyên, can thiệp kịp thời(cắt qua nội soi ống mềm khi u nhú còn nhỏ)
Chúc cháu nhiều nghị lực vượt qua bệnh tật

Vu Thi Mai Hien nói...

Chào bác sĩ
em muốn hỏi bác sĩ là: nếu muốn khám bệnh chính xác có phải là polyp day thanh thì em nên đến bệnh viện nào ở tpHCM ạ?
em đã đi 2 bệnh viện nhưng kết quả chuẩn đoán khác nhau: có nơi chuẩn đoán là polype day thanh xuat huyet, có nơi chuẩn đoán là kyst day thanh xuat huyet
nen em muon nho bác sĩ tư vấn cho em địa chỉ bệnh viện khám chính xác về vấn đề này ạ
và bác sĩ cho em hỏi bị xuất huyết như vậy có nguy hiểm không? (Hiện nay bệnh viện chỉ định uống thuốc điều trị mà không phẫu thuật.)

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị Mai Hiền,

Cách đơn giản để biết được polyp hay Kyst dây thanh (còn gọi là nang dây thanh) chị hãy lấy kết quả nội soi và vào đây xem và so sánh với các hình ảnh mà BS đã đưa lên đây Thư viện hình ảnh các bệnh lý trên dây thanh
Chị có thể xem chi tiết về bài viết polyp dây thanh, Nang dây thanh ở đó. Nếu chị không chắc thì có thể gửi qua email cho BS xem dùm chị.
Polyp dây thanh hay nang dây thanh đều có chỉ định cắt. Tuy nhiên có sự khác nhau Nang dây thanh để lâu có nguy cơ bị lõm gây "giọng mái". Polyp thì có một số ít trường hợp cần xác định để lọai trừ nguy cơ ung thư sau này.
Cách điều trị tốt nhất là cắt qua nội soi ống mềm không cần gây mê, kiêng nói sau cắt.
Chị có thể liên hệ với BS để điều trị tại Đăng kí
Chúc chị vui khỏe,
Cần tư vấn gì thêm chị có thể gọi cho BS (19H-22H)
Cần tu

k300 nói...

Bs cho hỏi ,bs có chữa bệnh viêm họng không? Em bị viêm họng kinh niên sau mỗi lần beer rượu ,thuốc lá với cường độ cao. Lần này thì chuyển qua khàn tiếng luôn.Nay tham khảo thì biết được thông tin này vì vậy mạo muội đặt câu hỏi tại đây. Nếu không phải phép,bs bỏ qua giúp.
Long Vũ!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Long Vũ,

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi, viêm họng thông thường bạn chỉ cần nghĩ ngơi, uống các thuốc kháng viêm thông thường bệnh sẽ khỏi. Bạn không cần đến khám BS. Tuy nhiên trường hợp viêm tái đi, tái lại thường xuyên lại thêm khàn tiếng bạn cần đi nội soi thanh quản. Bạn có thể đăng kí khám. BS sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác và điều trị cho bạn.

Chúc bạn vui khỏe.

Unknown nói...

Xin chào BS xinh đẹp Thanh Vân ! Tôi ở An Giang (Long Xuyên). Mùa lạnh tháng vừa qua tôi có bị viêm hong, ho ít, sau một tuần điều trị khỏi thì giọng nói bị khàn, giống như thiếu hơi ( không biết phải vậy không).Mong BS giúp tư vấn dùm cách điều trị.Xin cãm ơn.!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Minh,

Cảm ơn anh đã đặt câu hỏi, trước hết BS xin Chúc anh năm mới Sức Khỏe, An Khang, Thịnh Vượng. Anh bị viêm họng đã điều trị hết nhưng giọng vẫn khàn. Anh nên đi nội soi thanh quản để lọai trừ các bệnh lý ác tính (nếu anh có hút thuốc) và các nguyên nhân mãn tính khác như nang dây thanh hay polyp dây thanh... Khi có kết quả anh có thể gửi cho BS xem dùm anh.
Chúc anh sức khỏe

Thanh Sơn nói...

Chào Bác sỉ,

Tôi 30 tuổi, giọng nói của tôi nhỏ, yếu, tôi muốn giọng nói của mình lớn và khỏe thì cần luyện tập như thế nào, bao lâu hay có cách nào phẩu thuật để giọng nói lớn, khỏe hơn không.
Cảm ơn bác sỉ

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào Anh Sơn,

Để có giọng nói, cần có những cơ quan khác nhau của cơ thể và phải cùng hành động để tạo ra âm, những cơ quan đó là: thần kinh, hệ thống tạo áp lực đẩy khí từ phổi, bao gồm các cơ hoành, cơ ở ngực, cơ gian sườn và các cơ bụng. Một khi khí đã lên thanh quản (hộp âm) thì kết hợp với sự rung của dây thanh đưa âm lên họng và cộng hưởng với các xoang cạnh mũi (xoang hàm, xoang sàng, xoang trán và xoang bướm), lưỡi và môi sẽ giúp phát ra thành ngôn ngữ mà chúng ta hiểu được. Như vậy bất cứ nguyên nhân nào: viêm, nhiễm trùng hoặc siêu vi, các bệnh lý về mạch máu và thần kinh trong các hệ thống trên, hoặc do thuốc như thuốc chống suy nhược, thuốc giảm trương lực cơ, thuốc kháng histamine, thuốc tránh thai, cường giáp... sẽ làm tổn thương cơ quan và hệ thống tạo âm đã nêu. Giọng nói còn có thể thay đổi do tâm lý hay chỉ là hiện tượng vỡ tiếng tuổi dậy thì. Muốn biết nguyên nhân chính xác và hướng điều trị thích hợp, bạn nên đến khám tại một cơ sở chữa bệnh có nhiều chuyên khoa như tai mũi họng, hô hấp hoặc thần kinh.
Anh xem thêm bài viết Bộ máy phát âm
Thân chào

Unknown nói...

Chào bs Thanh Vân !
Em là Hoàng Cơ 25t. cách đây gần 2 tháng e có tới khám tại phòng khám của bac sĩ. và được bác sĩ khám theo pp nội soi bằng ống mềm,kết quả là Liệt Dây Thanh Trái sau cắt bướu giáp sau đó được sự tư vấn nhiệt tình cùng cách điều trị uống thuốc chỉ trong 1 tháng e đã thấy có hiệu quả rõ rệt. và chỉ trong 15 ngày kế tiếp thì hiệu quả thật là quá bất ngờ cho e là em có thể nói lớn và hát được rùi.
vậy bác sĩ cho em hỏi e có cần tới tái khám và cần uống thuốc nữa ko?
một lần nữa e xin chân thành cảm ơn . Cũng như e rất thấy hài lòng về phương pháp điều trị,đặc biệt là hiệu quả về giọng nói của em.
Chúc bác sĩ luôn luôn thành công trong công việc!

Unknown nói...

em năm nay 21 tuổi, đi khám bị hạt dây thanh,bác sĩ cho con hỏi sau khi cắt con có phải kiên cử gì không, con có thể đi học bình thường và ăn uống nói chuyện bình thường lại trong vòng bao lâu,con đang là sinh viên cũng hay tham gia văn nghệ, cho con hỏi sau khi cắt bao lâu con mới có thể hát lại được?

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Triều,

Hạt dây thanh nếu cắt qua nội soi ống mềm với BS có kinh nghiệm bạn có thể đi học lại bình thường. Ăn uống thì nói chung không kiêng cử gì cả chỉ kiêng bia rượu, thuốc lá, thức ăn chiên xào, rán giòn, nước mắm chua ngọt...
Về nói thì có thể nói được ngay, tuy nhiên hạn chế nói to, nói nhiều trong 1,2 tuần đầu.
Bạn đọc thêm bài này Các chú ý Sau cắt
Riêng ca Sỹ thì cần thời gian lâu hơn (trên 1 tháng) cho vết cắt thật lành mới được hát.

cao van phuong nói...

chao bsi!bsi cho toi hoi benh viem thanh quan va hat xo co bien chung gi?va co the dieu tri dut diem duoc ko?xin cam on!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Cao Van Phuong,
Điều trước tiên là cần xác định đúng là hạt dây thanh hay không? (Tránh các trường hợp đáng tiếc do chẩn đóan nhầm ...)
Hạt dây thanh ảnh hưởng đến sinh họat của người bệnh như khàn tiếng, nói hụt hơi, nặng ngực...Nếu để càng lâu, hạt càng lớn, càng dài càng khó điều trị sau này ... Hạt dây thanh không thể điều trị hết bằng nội khoa. Có thể điều trị dứt điểm bằng cách cắt triệt để qua nội soi ống mềm với BS có kinh nghiệm. Nếu không đúng phương pháp, "đúng thầy, đúng thuốc" thì không những không hết khàn mà còn có các tác dụng phụ không mong muốn ...

Unknown nói...

Chào bác sỹ! Tôi năm nay 38 tuổi. Tôi đã bị khàn tiếng nhiều năm nay rồi, mới gần đây tôi có đi khám và bị hạt sơ dây thanh quản. Tôi muốn nội soi chỗ bác sĩ, nhưng vì tôi ở tận Thái Nguyên nên mong bác sĩ cho tôi một số địa chỉ của những bệnh nhân điều trị ở Thái Nguyên. Để tôi có thể tham khảo cách đi lại.
Kính mong bác sĩ đọc thư của tôi và trả lời giúp.
Cảm ơn bác sĩ!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,

Bạn có thể vào mục tham khảo các bệnh nhân và chọn tỉnh Thái Nguyên sẽ liệt kê các bệnh nhân ở đó (có số điện thọai cho bạn liên hệ)
Chúc bạn liên hệ và nhận sự giúp đỡ.
Nếu gặp khó khăn bạn có thể gọi cho các bệnh nhân ngòai Bắc như Hà Nội hay cho Admin 0904.630.353 để được trợ giúp thêm

Unknown nói...

Thưa bác sỹ : ba cháu 58 tuổi bị khàn tiếng 6 tháng rồi nhưng chưa có cảm giác đau gì hiện tại sức khõe vẫn tốt ăn uống bình thường . ba cháu hút thuốc rê nhiều lắm hay uống rươu nữa . cho cháu xin hỏi bệnh của ba cháu là bệnh gì , điều trị có khỏi không , điều trị ở đâu , thời gian bao lâu và phí điều trị khoãng bao nhiêu . mong nhờ bác sĩ tư vấn , cháu xin cảm ơn.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Thanh Sang,
Bạn cần nhanh chóng đưa ba đi Nội soi thanh quản để loại trừ các bệnh ác tính (ung thư dây thanh) và điều trị các bệnh mãn tính do hạt xơ, nang, polyp hay lao dây thanh ...

Unknown nói...

Kính thưa Bác Sĩ
Qua lời giới thiệu của bạn em hiện đang công tác ở ĐHYD.tpHCM, con xin nhờ Bác giúp dùm con. Thật sự đến giờ phút này em thấy bế tắc lắm rồi.

Em nay 26 tuổi, hiện đang là giáo viên cấp 3. Từ nhỏ khoảng tầm 7 - 8 tuổi em bị một triệu chứng là khi giao mùa từ mưa sang khô, nóng sang lạnh và ngược lại là đoạn cổ họng từ trái khế xuống bị râm ran ngứa ngấy như có vướng đờm, hay có kiến bò,em phải húng hắn ho vài cái cho bớt cơn ngứa, nhưng tần suất không nhiều trong một ngày, và diễn ra chừng đôi ba ngày là hết.

Đến khi đi làm,sau năm đầu tiên thì em trở nên mẫn cảm với khói thuốc, khói xe, nếu hít phải thì sẽ thấy gắt nóc họng và ngứa ngấy gây ho, nhưng ngay tại thời điểm đó rồi thôi.
Sau năm thứ 2 thì cơn mẫn cảm kéo dài hơn,thường thì vài tiếng
Sau năm thứ 3 thì phải qua ngày em mới hết ngứa và thêm tác nhân là chỉ cần nói tiếng, hoặc nói liên tục quá lâu thì cũng bị ngứa và khiến ho khan (không hề tiết đờm)
Năm thứ 4, do thường xuyên viêm họng em có đi khám tại y tế địa phương, thì bs yêu cầu cắt amidan. Nhưng do công việc em dời lại hè.
6tháng sau, giữa tháng 5.2013 em xin giấy cắt amidan, thì bs bảo không viêm amidan chỉ viêm họng thôi nên uống thuốc chứ ko cắt.Em lãnh thuốc hai đợt và uống thì thấy ngày càng ngứa và ho nhiều hơn.
Em chuyển lên Bv Tai Mũi Họng để khám, bs xem sơ vòm họng rồi cho thuốc uống từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 8, triệu chứ có giảm rồi lại tăng trở lại. Giữa tháng 8 thì kí quyết định cắt amidan.
Em xin cắt amidan ở bv Trưng Vương, do em còn ho nhiều nên bs chưa cho cắt mà yêu cầu nằm viện điều trị, được một tuần thì bs bảo amidan em hết sưng mà em vẫn ngứa gây ho, nên không do amidan, có cắt cũng không hết ho.
Bs cho tiếng hành tầm soát thì gan, dạ dày,xoan, phổi em đều ổn. Bs yêu cầu nội soi họng thì bs báo vùng hạ họng em viêm, và gây ngứa. Nhưng khi hỏi thì bs không trả lời vì sao viêm. Bs cho thuốc và yêu cầu xuất viện. Em về đi dạy lại, uống thuốc và ngứa ngấy ho nhiều hơn cả trước khi đi chữa bệnh (trước lâu lâu mới húng hắng ho, giờ nói chưa hết câu đã ho rồi).
Theo lời khuyên đồng nghiệp, em qua Phạm Ngọc Thạch thì kết quả kiểm tra phổi tốt, không có khuẩn lao.
Thật sự bây giờ em không biết phải làm sao. Em giờ ho liên tục đến mức gây ù tai, choáng, tức xoan và xuất tiết nhầy mũi và khàn tiếng.

Rất mong Bác có thể xem qua trường hợp của em. Xin cảm ơn.

nguyen thi kim lien nói...

Toi hay bi khan tieng- la benh nghe nghiep, gan day di kham bac si bao bi hat so thanh quan,qua san day thanh hai ben, bac si bao phai vao vien de sinh thiet kiem tra, xin hoi bac si qua san day thanh la benh gi a? co phuong phap nao dieu tri tot nhat xin bac si chi bao giup? Toi xin chan thanh cam on.

nguyen thi kim lien nói...

Toi muon dua chuan doan hinh anh noi soi cua minh len nho bac si xem giup thi phai lam the nao a?

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị ơnguyen thi kim lien]

Quá sản dây thanh thường là kết quả của giải phẩu bệnh sau khi sinh thiết. Nguyên nhân do hạt xơ dây thanh để lâu. Hiện chị nên cắt qua nội soi ống mềm và theo dõi thêm sau cắt. Chị có thể gửi kết quả qua email cho BS xem dùm chị (phamthivanthanh@yahoo.com.vn)

Unknown nói...

Thưa bác sĩ . Bạn gái e bị khàn tiếng từ nhỏ. Nay đi khám thì được biết là bị nang dây thanh trái. Bác sĩ ỏ đây đã khuyên đi mổ. E đang thắc mắc, mổ như thế nào là an toàn nhất .

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

chào bạn Hoang Hai Nguyen,

Bạn tham khảo bài viết Nang dây thanh và phương điều trị hiệu quả nhất qua Nội soi ống mềm

Unknown nói...

Em chao bac si.E dang lo lang ve day thanh quan cua con trai minh, em dang lang thang tren net de tim hieu ve benh khan tieng thigap duoc cac thong tin ve Bsi.E mung qua,rat mong bsi tu van giup em ve truong hop cua con trai minh.
Con trai E nam ni 7 tuoi.Be rat thuong bi khan tieng, noi thuong bi hut hoi nhung khi E hoi be co bi dau hong khong thi be noi khong dau hong. Hom truoc em da cho be di kham benh o bv Nhi Dong 1, bsi noi be bi viem hong va uong hon mot tuan thuoc, be co do mot chut, nhung rat de tai benh tro lai.Hom ni con trai em di hoc ve, giong be gan nhu noi khong ra tieng, rat thuong bsi a.Be cung noi khong he bi dau hong. E cung nghi con trai minh chac dang bi mac mot benh gi do ve day thanh quan nhung chua biet se dua be kham o dau.Doc thong tin ve Bsi E rat mung.Mong bsi cho E su tu van som de chua benh cho con minh.E dang song o Tp HCM.
E cam on bsi nhieu, nhieu lam.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị Ngọc,

Nhiều khả năng cháu bị hạt xơ dây thanh
Chị vui lòng đọc thêm bài viết về nguyên nhân khàn tiéng

cách điều trị hạt xơ dây thanh đối với trẻ em
Cần tư vấn gì thêm chị có thể gọi gặp trực tiếp BS 0913.163316

Ớ HCM chị có thể đăng kí và đưa bé đến cho BS khám cho bé.

Phạm Hồng Hạnh nói...

Kính thưa Bác sĩ!
Tôi là GV năm nay 43 tuổi tại Nam Định. Cách đây một năm tôi có biểu hiện bị khàn tiếng khoảng một tuần rồi tự khỏi,tình trạng này lặp lại vài lần, sau đó khi giảng bài tôi đã nói to, nói nhiều( vì HS chuẩn bị thi) và có lần quát quá to lúc đó cổ họng tôi rát hôm sau tiếng tôi khàn và tôi có mua thuốc về uống thấy đỡchỉ còn hơi khàn.Đến cách tết 2014 khoảng 20 ngày tôi thấy tiếng khàn hơn nhiều, tôi đi khám nội soi TMH bác sĩ kết luận tôi bị viêm thanh quản đợt cấp, viêm xoang, polym mũi phải cho uongs 7 ngày thuốc Klacid mr 500mg và Medrol 16 mg ( mỗi loại 1v/ ngày) và hút dịch mũi bằng máy 15 ngày nhưng tiengs vẫn còn khàn, đến mùng 6 tết thì tiếng khàn hẳn,( mất tiếng, tiếng nói nhỏ khàn rít khó nghe ko thẻ nói to được) tôi đến luôn bv TMHTW được giáo sư Hòa khám và kết luận Viêm dầy dây thanh và cho thuốc Ludox 200 mg, Anginovag, Mezondin nhưng tôi về xịt và uống 10 ngày ko đỡ, tôi lại đến bv Bạch Mai và được bs khám và kết luận viêm mũi xoang, viêm hongj amidan mãn tính,dây thanh hai bên xung huyết, di động bình thường, viêm thanh quản và nghi ngờ có nang ở dây thanh trái( phần sâu phia dưới) và cho thuốc uông Zinnar 0,5g Medrol 4 mg, a choay sau một tuần lại đến phòng khám riêng của bác sĩ để khám lại, cứ như vậy tôi uống thuốc và khám lại bảy lần nội soi với các loại thuốc ( Klacid mr 500mg , Medrol 16 mg Intas, ...) cuối cùng bác sĩ quyết định vi phẫu để bóc nang nhung khi vi phẫu tôi nghe bác sĩ nói là ko có nang nên nạo khoảng mấy cái nhẹ để bóc dày thanh trai sau đô cho uống thuốc 12 ngày , bơm thuocs thanh quản 5 ngày và kiêng nói nói nhỏ, nói ít đến nay đã được một tháng sau vi phẫu nhưng tiếng tôi vẫn khàn mất tiếng, tiếng nói nhỏ khàn rít khó nghe ko thẻ nói to được. Có một điều kì lạ mà tôi nhận thấy là: cứ uống thuốc ngày hôm trước thì ngày hôm sau tiếng tôi lại nói tốt so với lúc chưa bị khàn thí được khoảng 80% nhưng cứ hết thuốc vào ngày hom nay thì ngày mai có biểu hiện ồm ồm và phải nói cố sau đó là khàn hẳn mất tiếng như cũ. hiện giờ tôi đang ở tình trạng như vậy nhưng nếu tôi uống kháng sinh lại nói được. Tôi đã trình bày sự theo dõi của mình như vậy nhưng bs điều trị cho tôi ko tin điều đó tôi đã nói bây giờ em uông thuốc hai ngày rồi nói để bs nghe nhưng bac sĩ khám xong và bảo mọi thứ đều ko sao nên ko phải uống thuốc nữa và giới thiệu tôi sang khu thanh thính học BVTMHTW để luyện giọng, bac sĩ khám và cho đơn thuốc nói về uống sau ba tuần đến luyện giọng ( khi bác sĩ noi soi bang máy hiện đại hơn tôi nhìn rõ hai dây thanh di động bình thường nhưng phần dưới hai mép dây mỏng động đậy uốn lượn khi tôi iiii, ê ê ê như con sâu nhưng phần phái trên chỉ hơi rung nhẹ vì vẫn còn dầy, đây là nhận xét của tôi). Tôi kể sự tình như vậy mong bác sĩ thông cảm và cố bớt chút thời gian vàng ngọc để đọc và tôi muốn hỏi bác sĩ là:
Có phải bệnh khàn tiếng của tôi là lạ ko? kẻ cả trước và sau vi phẫu thì cứ uống thuốc vào thì nói được khoảng 80% so với lúc trong trẻo còn vùa hết thuốc ngày hôm trước đến ngày hôm sau là khàn đặc gần như mất hẳn tiếng. muốn khỏi phải khám và điều trị như thế nào? bệnh có khỏi được không? và tôi muốn đến phòng khám của bác sĩ để bs khám và điều trị cho vào thời gian nào? vì điều kiện xa xôi nên tôi muốn bác sĩ tư vấn để tôi biết và cho khoảng thời gian gặp bs khám để tôi còn bố trí công việc .
Tôi tha thiết và mong muốn sớm nhận được hồi âm của bác sĩ.
Tôi xin cảm ơn bác sĩ nhiều.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Hạnh,

Theo những gì anh trình bày, chắc chắn anh có vấn đề trên 2 dây thanh mà chưa điều trị đúng. Trước mắt anh có thể gửi kết quả nội soi qua email cho BS xem dùm. Nếu có điều kiện anh có thể vào để BS nội soi và điều trị cho anh là tốt nhất. Anh có thể đăng kí lịch khám qua trang web, email hay điện thọai

Unknown nói...

Tôi là giáo viên, tôi thường xuyên bị khàn tiếng, khi đi nội soi thì BS nói tôi bị viêm day dây thanh. Thoi gian gần đây tôi bị khàn nhiều hơn. Xin BS tu vấn giúp tôi.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,
Bạn cần đi nội soi thanh quản để xác định nguyên nhân
http://www.trikhantieng.com/p/so-sanh-2-phuong-phap.html
có kết quả bạn có thể scan gửi qua email cho BS xem dùm bạn
Ở HCM, bạn có thể đăng kí
http://www.trikhantieng.com/p/lich-hen.html
để BS xem cho bạn
qua trang web hay dt 0904.630.353

CHẮC CHẮN 2 DÂY THANH BẠN CÓ VẤN ĐỀ

Unknown nói...

Chào bác sỹ Phạm Thị Vân Thanh
Em là Lê Oanh ở Thái Bình. Em đã vào gặp Bác sỹ vào ngày 28/8/2013 .đã được Bác Sỹ khám nội soi và phẫu thuật bóc hạt dây thanh hai bên. Đã uống thuốc theo chỉ dẫn của Bác sỹ . giọng nói hết khàn và ko bị đau. Nhưng cách đây mấy hôm em bị ngứa rát họng và sáng ngủ dậy nói ko ra tiếng đi khám tư bác sỹ nói viêm thanh quản và tiêm mấy ngày. Giờ em nói ra tiếng nhưng giọng khàn như đàn ông. Vậy bác sỹ cho em hỏi có khi nào em lại bị hạt dây thanh ko? Nếu ko bị mà khàn tiếng đơn thuần thì em uống thuốc gì được ạ. Mong Bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ nhiều ạ.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào Lê Oanh,

Bạn đừng quá lo lắng, việc viêm thanh quản cấp là bình thường. Trước mắt bạn điều trị nội khoa (uống 1 tuần thuốc) nếu không hết thì mới cần đi nội soi kiểm tra. Bạn có thể gọi để BS tư vấn trực tiếp cho bạn Số điện thoại vẫn là 0913.163316 (tốt nhất bạn gọi 19H-21H)
Thân chào
chúc bạn mau bình phục

Nặc danh nói...

tôi là võ phước hậu 50 tuổi bs cho tôi hỏi tôi có đến và khám tại bệnh viện tai mũi tp hồ chí minh trên đường trần quốc thảo quận 3 sau khi khám và mổ bỏ toàn phần dây thanh quản cho tôi đã được 9 tháng và tôi đến để xin học nói thì bv kêu tôi phải qua bv ung buou khám chiên môn tôi thật sự không hiểu đã mổ cắt bỏ dây thanh quản toàn phần của tôi rồi khám chiên môn gì nửa sau không kêu trước khi mổ để tôi đở tốn kém tôi quá nghèo giờ thì tôi lại không nói được trong khi tôi là lao động chính giờ thì tôi phải làm sao đây bs môt ca mổ và xuất viện tổng cộng là ba mấy triệu vì tôi không có bảo hiểm

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Hậu,

ANh xem bài Ung Thư dây thanhHiện chỉ có cách học nói tại trung tâm TMH. Anh nên đi khám ung bướu đê xem ung thư sau cắt hiện ở giai đoạn nào để có kế hoach điều trị lâu dài như gắn máy nói ...Chúc anh vui lạc quan ...

«Cũ nhất ‹Cũ hơn   201 – 268 trên 268   Mới hơn› Mới nhất»
Nội quy! Đóng lại
♦ Mời bạn đặt câu hỏi của mình trong hộp thọai dưới cùng. Bạn phải có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID.

♦ Bạn có thể gửi câu hỏi qua email phamthivanthanh@yahoo.com.vn để BS trả lời trực tiếp (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

♦ Các trường hợp đặt câu hỏi cho Bác Sỹ về khàn tiếng, vui lòng xem Các câu hỏi thường gặp và trả lời các câu hỏi trắc nghiệp trước khi gửi câu hỏi. Xin cảm ơn

♦ Câu hỏi của bạn sẽ được BS xem và phúc đáp sớm nhất (thường là 24 giờ).
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa