Thông Báo

Thông Báo Đóng lại

Tầm soát nguyên nhân khàn tiếng và điều trị qua nội soi ống mềm

GIỚI THIỆU

Khàn tiếng là triệu chứng không đặc hiệu của nhiều bệnh ở thanh quản từ những polyp lành tính đến những khối ung thư đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng của khàn tiếng rất dễ nhận thấy nhưng nhiều người không để ý, đến khi bệnh nặng gây nhiều biến chứng nguy hiểm mới tìm đến thầy thuốc.

Trong bài viết sau đây sẽ đề cập đến một kỹ thuật mới  trong việc tầm soát nguyên nhân gây khàn tiếng, và việc điều trị chúng hiệu quả nhất cho các trường hợp do hạt xơ, polyp, nang nước dây thanh qua nội soi thanh quản ống mềm.

NGUYÊN NHÂN VÀ BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khàn tiếng, nhưng tựu chung có thể phân ra làm 2 nhóm như sau:

1.Nguyên nhân do tổn thương trên dây thanh

Viêm mãn, hạt xơ, nang nước, polyp dây thanh


1 khối polyp ảnh hưởng đến họat động đóng hai dây thanh

Nội soi : thấy những tổn thương tại chỗ như viêm mạn tính (làm dây thanh dày và cứng, rung động kém), hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, u nang dây thanh. Bác Sỹ trong khi nội soi sẽ tiến hành cắt bỏ hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, u nang dây thanh nói trên.
Ung thư dây thanh:
Nội soi : phát hiện u, sùi niêm mạc dây thanh, giai đoạn trễ có thể ung thư xâm lấn vào xoang lê, thực quản gây nuốt đau, nuốt vướng. U chèn ép vào khí quản gây khó thở. Nếu phát hiện sớm nên điều trị bằng phẫu thuật cắt u và xạ trị , bệnh gần như khỏi.
Lao thanh quản:
Nội soi :có thể thấy tổn thương sùi, loét, giả mạc trắng, bề mặt tổn thương “dơ” và các hạt lao trên dây thanh, thường có kèm theo lao phổi, bệnh nhân sẽ được sinh thiết ra giải phẩu bệnh lao và sẽ được điều trị kháng lao.

2.Nguyên nhân do hệ thần kinh

Tổn thương dây thần kinh quặt ngược gây liệt dây thanh :

Do viêm, sau mổ bướu cổ, sau chấn thương thanh quản,mổ ngực, u trung thất, u phổi di căn trung thất gây xâm lấn, chèn ép : Khàn tiếng, phát âm bé, phát âm khó khăn rồi không phát âm được, không khó nuốt. Ngoài ra các bệnh lý khác cũng gây khàn giọng như u thực quản, hạch ở quanh khí phế quản, phình tách động mạch chủ, u tuyến giáp trạng. Thường bệnh phát triển âm thầm hay rầm rộ, nhưng khi gây khàn tiếng là thường giai đoạn cuối, bệnh tiến triển rất nặng, tiên lượng xấu.
Nội soi : thấy một bên dây thanh không cử động. Khi liệt lâu, dây thanh teo lại, sụn phễu vẹo sang bên.

Tổn thương não gây liệt dây thanh:
Do các bệnh u não, tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, viêm não, làm tổn thương vùng Broca. Thường nói ngọng và mất tiếng, kèm theo liệt họng, liệt màn hầu cùng với các triệu chứng thần kinh như liệt nửa người, có khi hôn mê.
Nội soi : phát hiện liệt dây thanh một hoặc hai bên tùy theo bệnh lý thần kinh

NỘI SOI THANH - KHÍ QUẢN BẰNG ỐNG MỀM

Đây là một phương pháp thăm khám trực tiếp hệ thống thanh quản nhờ vào một ống soi mềm rất nhỏ (như cây viết chì) qua mũi vào thanh quản. Nhờ quan sát hình ảnh trên máy soi, bác sĩ có thể biết được các bất thường đang xảy ra trên dây thanh. Từ đó, có được chẩn đoán và phương pháp điều trị thích hợp …

Hiện nay, tổn thương trên dây thanh điều trị bằng phẩu thuật, bệnh nhân sẽ được gây mê, soi treo bằng ống cứng để cắt hạt, polyp, nang nước. Bệnh nhân phải chịu nhiều áp lực từ việc “mổ xẻ” , mất nhiều thời gian và công sức vì phải nhập viện.
Áp dụng kỹ thuật mới trong nội soi chẩn đoán – điều trị các bệnh lý vùng thanh quản, nội soi ống mềm đã phát huy được vai trò tối ưu trong việc phát hiện và điều trị các bệnh lý ở hai dây thanh.

Ngoài ra nội soi ống mềm : thủ thuật nhẹ nhàng, không đau, nhanh chóng, hình ảnh nội soi cực kỳ rõ nét. Qua nội soi ống mềm, nguyên nhân gây khàn tiếng sẽ rất rõ : hạt xơ dây thanh, nang nước, polyp dây thanh, u, sùi niêm mạc dây thanh do ung thư, lao dây thanh, liệt dây thanh, chấn thương thanh quản gây tổn thương dây thanh, bệnh lý khí quản chèn ép…. Sinh thiết qua nội soi ống mềm giúp tìm nguyên nhân bệnh của các tổn thương trên dây thanh.

Ngày nay nội soi thanh quản ống mềm đã đi một bước xa hơn, điều trị bệnh lý vùng thanh quản : NỘI SOI CẮT HẠT XƠ TRÊN DÂY THANH, CẮT POLYP, NANG NƯỚC TRÊN DÂY THANH, HAY POLYPE VÙNG THANH QUẢN.

Hình ảnh trước và sau khi điều trị khàn tiếng qua nội soi ống mềm


TRƯỚC ĐIỀU TRỊ
Nội soi thấy 2 khối polyp máu trên dây thanh. Thời gian thực hiện 3 phút

SAU ĐIỀU TRỊ
Hình ảnh nội soi ngay sau khi cắt polyp. Thời gian thực hiện 3 phút


TỔNG KẾT

Khi có dấu nhiều khàn tiếng trên 4 tuần, đã dung thuốc, nghĩ ngơi vẫn không hết nên đến Bác Sỹ nội soi ống mềm để chẩn đoán nguyên nhân.

Các trường hợp khàn tiếng lâu ngày không hết, khi nói bị mệt, đứt hơi, nặng ngực … có nhiều khả năng bị hạt xơ dây thanh, polyp dây thanh, nang dây thanh …chỉ cần cắt qua nội soi ống mềm sẽ khỏi hẳn.

Các bệnh nhân lớn tuổi, có tiền sử hút thuốc lá khi có dấu hiệu khàn tiếng cần đến Bác Sỹ nội soi chẩn đoán sớm để phòng ngừa trường hợp ung thư dây thanh, vì khi phát hiện sớm điều trị bằng phẫu thuật cắt u và xạ trị , bệnh gần như khỏi.

Phòng ngừa khàn tiếng cách tốt nhất là tránh viêm họng, hạn chế nói nhiều, nói lớn, hãy nói không với thuốc lá, các chất kích thích, rượu bia.

Cuối cùng khi bị khàn tiếng kéo dài, cách tốt nhất là tìm đúng nguyên nhân gây khàn tiếng bằng nội soi để có phương pháp điều trị thích hợp.


MỌI NGƯỜI THAM KHẢO NHẬN XÉT CỦA BỆNH NHÂN TRÊN TRANG FACEBOOK Tư Vấn, Điều trị Bệnh Khàn Tiếng Community BS Phạm Thị Vân Thanh
ĐT:0913.163316
Chuyên Ngành Nội Soi Thanh-khí- Phế Quản:
Bệnh Viện Chợ Rẫy, Phòng Khám Đa Khoa Khang An.
Nguồn tham khảo: http://www.trikhantieng.com



22 Nhận xét:

Nguyen Phuoc Son nói...

Kính chào BS Vân Thanh!

Xin tự giới thiệu với bác sĩ, tôi tên Nguyễn Phước Sơn hiện đang công tác và sinh sống ở Quảng Nam.
Tình cờ tôi đọc được thông tin trên blog của bác sĩ về các bệnh liên quan đến thanh quản và đường hô hấp, tôi thiết tha mong được bác sĩ tư vấn về bệnh lý liên quan đến giọng nói của tôi, biểu hiện là: giọng nói rè, yếu đuối, run run (rung giọng), khó thở
Cụ thể, khi tôi nói chuyện bình thường hoặc khi tôi hát một bài hát (kể cả lúc chỉ có một mình) giọng vẫn rất run, những chỗ âm thấp thường mất tiếng, cảm giác như hụt hơi. Vì thế, khi nói, đọc trên diễn đàn hoặc trước đám đông tôi thường thiếu tự tin, mất bình tĩnh dẫn đến hồi hộp, đánh trống ngực và giọng càng run hơn. Điều này ảnh hưởng rất không tốt cho công việc của tôi hiện nay.
Tôi thiết tha mong bác sĩ cố gắng dành thời gian và sớm tư vấn giúp tôi bị bệnh gì, có thể chữa khỏi hay không và chữa ở đâu?
Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!
Nguyễn Phước Sơn

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Sơn,
Anh có thể đến trung tâm TMH gần nhất để nội soi và gửi kết quả cho BS xem dùm. Việc có chữa được hay không, tưuớc hết phải biết nguyên nhân.
Tuy nhiên tưuớc tiên Anh vui lòng trả lời các câu hỏi sau của BS
+ Độ tuổi
+ Giới tính
+ Nghề nghiệp có nói nhiều hay ko?
+ Vùng đang sinh sống
+ Khàn tiếng bao lâu
+ Khàn tiếng đột ngột (có cảm lạnh, mắc mưa, ngủ để quên quạt) hay tăng từ từ
+ Nói có gắng sức hụt hơi hay ko?
+ Có bị giọng "mái"
+ Nuốt có vướng hay ko?
+ Có tiền căn mổ bưiớu cổ hay ko?
+ Có tiền căn hút thuốc lá, uống rượu, tiếp xúc hóa chất
+ Có tiền căn bệnh lí vùng ngực
+ Có chụp film phổi kiểm tra chưa? Nếu có chụp khi nào?
+ Đã được nội soi TMH ở đâu chưa? Nếu có chẩn đóan là gì? đã được điều trị bao lâu

PS: Anh có thể gọi cho BS số 0913.163316 (sau 19H) để nghe giọng xem nưu thế àao nhe.

Chúc anh vui khỏe

Lam Le Ha nói...

Chào chị Vân!
Tôi tên là Lâm Lệ Hà, giaó viên dạy Văn ở trường THPT chuyên Lê Khiết Quảng Ngãi. Tôi bị khan tiếng hơn 1 tháng nay, uống nhiều thảo dược, ngậm mật ong cũng không thấy bớt. Tôi đã đọc trang web của chị về cách chữa trị bệnh khan tiếng, tôi rất mừng và như nắng hạn gặp mưa. Tôi lập tức email cho chị mong được chị chỉ dẫn tận tình.Khi nào thì tôi có thể được gặp chị để được chị khám và điều trị? Vì hiện nay tôi vẫn đang giảng dạy. Rất mong sự hồi âm cuả chị. Chúc chị sức kỏe, mọi sự như ý.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị Hà,

Chị mới bị khàn tiếng 1 tháng, nhiều khả năng chị bị viêm thanh quản mà chưa dùng đúng thuốc, đúng liều (mặc dầu đã uống thảo dược mật ong ...)
Do chị ở xa, nên đầu tiên chị hãy đến các Bác Sỹ Tai Mũi Họng khám để được cho 1 toa đủ thuốc, đủ liều. Nếu sau khi uống vẫn chưa hết hãy đến các Trung tâm TMH gần nhất để nội soi lấy kết quả gửi cho BS xem dùm trước khi đặt hẹn gặp BS.
Trước mắt là vậy, tuy nhiên chị có thể gọi để được tư vấn thêm qua số 0913.163316
Về lịch khám của BS chị vào đây đăng kí hoặc điện thọai cũng được.
Chúc chị vui khỏe.

nguyễn thanh vân nói...

Xin chào bác sĩ. Tên tôi là Nguyễn Thanh Vân, hiện nay tôi đang là giáo viên trường THCS Trần Quốc Toản thành phố Hạ Long Tỉnh Quảng Ninh.Thứ 7 vừa rồi tôi có gọi điện trực tiếp cho Bác si, nay tôi xin mô tả rõ hơn về bệnh của tôi và mong bác sĩ tư vấn. Tôi bị viêm họng đã rất lâu, đi khám nhiều nơi, mỗi nơi trẩn đoán một kiểu, nơi thì bảo viêm bình thường, nơi thì bảo hở dây thanh quản, nơi thì bảo nhược cơ dây thanh, nơi thì bảo viêm họng hạt. Tôi không biết phải làm thế nào nữa. Tôi chỉ biết tôi thường xuyên có cảm giác đau họng, mỗi lần phải nói nhiều tôi cảm thấy rất mệt,thường đi dạy về là tôi ngừng giao tiếp với người nhà đến khoảng 9g tối, một hai tuần nếu không giữ được sẽ bị đau nặng hơn, khi đó tôi viêm họng, viêm xung quanh lợi, sụt sịt mũi rồi bị cảm. quá trình này diễn ra thường xuyên khoảng 10 năm nay. Tôi không bao giờ nói to, quát to, khi dạy học tôi dùng micro trợ giảng để nói nhỏ nhất có thể, tôi không bao giờ ăn đồ lạnh, thường xuyên xúc nước muối. Trước tôi hát hay và thích hát, nhưng giờ gần như tôi không thể hát, khi tôi nói nhiều một lúc tôi cảm thấy bị đứt hơi, ví dụ như tôi phải đọc một bản báo cáo dài tôi sẽ bị ho và lạc giọng ở đoạn cuối, đôi khi phải dừng lại để lấy hơi.Anh trai tôi đã gửi ảnh nội soi của tôi cho bác sĩ rồi đấy. tôi mong được bác sĩ tư vấn và giúp đỡ tôi lành bệnh.Tôi xin trân thành cảm ơn.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn "Nguyễn Thanh Vân",

BS có đọc qua câu hỏi và hình ảnh nội soi của bạn gửi, tuy nhiên hình rất mờ (chắc có lẽ chụp bằng ống cứng). Phiền bạn 1 lần nữa đến các trung tâm TMH lớn yêu cầu nội soi bằng ống mềm để xem hình dạng 2 dây thanh và đánh giá mức độ họat đông cũng như xem 2 thanh môn có khép kín hay không? Khi nào có kết quả vui lòng liên lạc và gửi cho BS xem dùm.

Chúc bạn vui khỏe.
Thân mến

Nặc danh nói...

Bác sĩ ơi, tình cờ biết được trang web này em rất mừng nên muốn hỏi bác sĩ: từ lâu rồi, em thấy trong cổ họng mình lúc nào cũng như có đờm ở trong, tiếng nói thì bình thường, nhưng khi nói nhiều, cười nhiều thì thường khản tiếng, bị ho nhiều. Khi nói ở micro thì em nghe như không phải giọng của mình, có thể là do em mất bình tĩnh nên lạc giọng. Em chưa đi khám TMH nên cũng không biết thế nào, nên em muốn hỏi bác sĩ xem biểu hiện cổ họng như có đờm và thi thoảng cảm giác vướng ở cổ họng (không đau) là biểu hiện của bệnh gì. Và em cũng dễ bị viêm/ đau họng. Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,
Bạn hãy thực hiện như chỉ dẫn trong bài viết sau
Mẹo trị khàn tiếng. Hãy uống thật nhiều nước.
Nếu sau 1 tuần vẫn còn hiện tượng "cổ họng như có đờm và thi thoảng cảm giác vướng ở cổ họng (không đau)" thì hãy đi nội soi bằng ống mềm để xác định nguyên nhân.
Thân mến

Nam Phương nói...

Thưa bác sĩ , tôi là giáo viên bị phù nề thanh quãng nói giọng mái đã 1 tháng .Hỏi bác sĩ bệnh của tôi có chữa hết không
bác sĩ ơi , tôi bị khàn tiếng một tháng rồi .Khi khám bs bảo phù nề dây thanh vậy phải uống thuốc gì giúp tôi với.

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Nam Phương,

Bạn nên đi nội soi thanh quản bằng ống mềm để chẩn đóan chính xác nguyên nhân mà có cách điều trị thích hợp. Nếu chỉ là phù nề cấp bạn sẽ khỏi sau 1 tuần uống thuốc.
Chúc bạn mau bình phục.
Thân mến

Nặc danh nói...

Thưa bác sĩ, tôi tên là Trần Thị Yến hiện là giáo viên cấp 2 tại TP PLeiku Gia Lai. Tôi muốn hỏi bác sĩ là sau khi mổ bướu cổ thì giọng nói bị khàn, uống nước hay bị sặc, đã được 3 tháng mà tiến triển không đáng kể. Mặc dù đi dạy tôi có dùng micro trợ giảng nhưng nói lâu 1 chút là bị mất giọng không nói tiếp được, hiện tôi không thể đứng lớp đc. Tôi rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi rằng bệnh của tôi có thể chữa khỏi được không và chữa ở đâu ạ! rất mong bác sĩ giúp đỡ, cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào chị Yến,

Sau mổ bướu cổ rất dễ bị ảnh hưởng đến gịong nói như khàn tiếng, uống nước hay bị sặc ... như chị. Nguyên nhân do ảnh hưởng đến dây thần kinh quặt ngược gây liệt dây thanh một phần hay tòan phần. Trước mắt chị nên đi nội soi thanh quản bằng ống mềm để đánh giá mức độ ảnh hưởng mà có hướng điều trị sớm.
Việc phục hồi được hay không là tùy theo mức độ ảnh hưởng cũng như phát hiịen điều trị sớm của chị.
Cần tư vấn gì thêm chị có thể gửi email hay gọi cho BS (19H-22H)
Chú chị sức khỏe.

Nặc danh nói...

Kính chào BS Vân Thanh!
BS cho em hỏi là con gái của em được 30 tháng tuổi cũng bị giọng nói khàn từ nhỏ,không biết có cho bé đi nội soi được không?Cháu rất biếng ăn,chỉ thích uống sữa thôi.Cháu ăn cơm hay ngậm trong miệng không chịu nuốt. Mong BS cho em lời khuyên.Cám ơn BS rất nhiều.
Bảo Ngọc

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Bảo Ngọc,

Mời bạn tham khảo câu hỏi Nguyên nhân Khàn tiếng kéo dài ở trẻ em

Nhiều khả năng cháu bị hạt xơ dây thanh

Nếu cháu vẫn ăn uống sinh họat bình thường. Chị không cần quá lo lắng. Hãy để cháu lớn 1 chút (trên 4 tuổi) rồi cho cháu đi điều trị nội soi thanh quản qua ống mềm không đau ...
Chúc chị và bé sức khỏe

Unknown nói...

Xin chào bác sĩ, cháu là Nguyễn Trang ở Hải Phòng, 18t. Cháu đang là học sinh theo học thanh nhạc và phải hát nhiều. Thời gian gần đây sau một đợt đau họng đã khỏi, cháu thường xuyên bị khô họng, ít nước bọt tiết ra, giọng nói vẫn hoàn toàn bình thường. Tối ngày kia, cháu tập hát và thấy giọng mình rất tốt tuy nhiên sáng hôm sau ngủ dậy thì đột nhiên thấy ngứa họng và ho khan. Sau đó thì giọng khàn dần, cháu đi khám thì bs nói bị viêm họng cấp. Cháu thấy đau rát họng, cảm giác vướng ở cố họng. chau không có cảm giác muốn ho nhiều, còn nếu cố ho thì thấy có đờm nhưng ít. Cháu đã uống thuốc từ tối qua nhưng sáng nay khi ngủ dậy thì thấy giọng càng khàn và mất tiếng, đứt hơi. Cô giáo của cháu đã từng là bệnh nhân của bs, cháu có thể cháu bị hạt xơ dây thanh? Cháu đang có công việc rất gấp nên không thể đợi lâu theo dõi tình hình bệnh được. Mong được bác sĩ tư vấn sớm!
Cháu cám ơn
Trang

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Theo những gì bạn vừa viết thì khả năng bạn đang bị viêm cấp thanh quản nhưng bạn kiêng cữ chưa đúng nên bệnh nặng lên thêm.
Bạn không phải hạt xơ dây thanh đâu nên yên tâm nhé, hạt xơ khởi điểm ban đầu cũng chỉ là viêm, nếu điều trị đúng cách thì sẽ khỏi hẳn.
Bạn nên đến BS chuyên khoa Tai mũi họng để uống thuốc đúng toa.
Ngoài ra bạn nên lưu ý cách học hát mà không "tựa điểm" trên dây thanh, hát bằng luồng khí đi lên từ phổi và khí quản.
Bạn nên uống nhiều nước (không lạnh, không nóng, sạch, không gaz) trong thời gian này để đừng khô họng nhé. Mỗi ngày súc miệng bằng nước muối sinh lý để vệ sinh răng miệng.
Chúc bạn nhanh chóng lấy lại giọng "oanh vàng" nhe.

Huynh Hoang nói...

cháu chào Bác sỹ!
Bác sỹ cho cháu hỏi. trong họng cháu luôn có cảm giác vướng ngay họng (như kiểu có đờm), tình trạng này vẫn luôn xây ra khoảng 4 năm rồi. khi lạnh thì ho liên tục, và thấy ngứa họng. hết lạnh là thôi, nhưng vẫn luôn có cảm giác vướng tại họng dù thời tiết thế nào. triệu chứng của cháu không có sốt nóng gì cả. mong Bác sỹ cho cháu một lời khuyên.
Cháu cảm ơn Bác sỹ

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Bạn nên đi nội soi thanh thực quản quản để xác định nguyên nhân, nhiều khả năng bạn bị viêm họng hạt. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối sinh lý Natri clorid 0.9% (có bán ngòai các tiệm thuốc tây) để hạn chế việc ngứa họng ...

Nặc danh nói...

Em chào bác sĩ!
Me em năm nay đã 40 tuổi..Gần đây giọng của mẹ em bị khàn,không nói to được vì sẽ bị đau họng nhưng do công việc nên bắt buộc..Mẹ em đã đến bệnh viện TMH TPHCM , đã uống thuốc gần mấy tháng nhưng bệnh tình vẫn không khỏi..Bệnh lý ghi là viêm họng, viêm thanh quản..Sau khi uống thuốc thì bụng cồn cào, có triệu chứng như có bầu..Mong bác sĩ cho em một lời khuyên..Cảm ơn bác sĩ nhiều

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,

Mẹ bạn bị khàn tiếng lâu ngày, đã điều trị nội khoa vẫn không hết, chắc chắn có nguyên nhân. Bạn nên khuyên mẹ đi nội soi thanh quản để xác định nguyên nhân mà có hướng điều trị đúng, kịp thời ... Ở HCM bạn có thể đăng kí khám với BS qua trang web hay điện thọai.
Việc có cảm giác cồn cào sau uống thuốc cần phải xem bẹ bạn đã dùng thuốc gì và có để bụng đói khi uống hay không?...

Nặc danh nói...

Xin chào bs
Em năm nay 25t, bị khàn tiếng khoảng 3 năm nay, đã đi khám, nội soi và uống thuốc nhưng không khỏi. Em có tiền sử bị nám phổi từ bé, hay bị viêm họng, ho nhiều,khi trời lạnh ho nhiều là mất luôn tiếng. Em thấy phòng khám có nội soi ống mềm, vậy khi nội soi có đau ko ạ? vì em đã nội soi một lần rất đau, còn bị chảy máu cổ họng nên rất sợ nội soi. Hình ảnh nội soi ghi phù nề thanh quản, và có vài lợn cợn trắng bám ở cổ họng.
Em muốn đến khám và điều trị, sau khi phẫu thuật liệu em có lấy lại được giọng nói và không bị tái phát không ạ?
cám ơn bs

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn,

Trước hết cần nội soi để xác định chính xác nguyên nhân. Nội soi ống mềm với BS có kinh nghiệm sẽ nhẹ nhàng và hoàn toàn không đau (5 phút) nên bạn yên tâm nhé.

Nội quy! Đóng lại
♦ Mời bạn đặt câu hỏi của mình trong hộp thọai dưới cùng. Bạn phải có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID.

♦ Bạn có thể gửi câu hỏi qua email phamthivanthanh@yahoo.com.vn để BS trả lời trực tiếp (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

♦ Các trường hợp đặt câu hỏi cho Bác Sỹ về khàn tiếng, vui lòng xem Các câu hỏi thường gặp và trả lời các câu hỏi trắc nghiệp trước khi gửi câu hỏi. Xin cảm ơn

♦ Câu hỏi của bạn sẽ được BS xem và phúc đáp sớm nhất (thường là 24 giờ).
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa