Thông Báo

Thông Báo Đóng lại

3 cách đơn giản trị khản tiếng

Nếu như bạn đang có dấu hiệu bị lạc giọng hoặc khản tiếng, bạn có thể áp dụng những biện pháp tự nhiên và khá hiệu nghiệm dưới đây.

Từ lâu, khản tiếng đã được xếp vào nằm trong nhóm bệnh của các triệu chứng viêm cổ họng, viêm amiđan. Hay nói cách khác khản tiếng được xếp vào về những bệnh của hệ thống hô hấp.

Khản tiếng thường đặc trưng bởi một giai điệu giọng nói thấp và các cường độ âm thanh thấp trong giọng nói. Dưới đây là các phương pháp điều trị có thể áp dụng để trị chứng khản tiếng.

1. Gừng, chanh, muối

Là một sự kết hợp khá tốt để giảm thiểu những gì có thể ảnh hưởng tới cổ họng, giúp làm dịu sự ngứa rát ở cổ họng của bạn.

Bạn có thể tự pha nước gừng để uống như nước trái cây, sau đó nhớ thêm chanh và muối vào cốc nước gừng vừa pha nhé.

2. Mật ong, dầu ô liu, chanh

Để chống lại tình trạng khản tiếng, bạn có thể trộn 2 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu ô liu và nước chanh.

Bạn nên uống 1 muỗng canh hỗn hợp này 3 lần/ ngày và uống liên tiếp 3-4 ngày sẽ điều trị hữu hiệu sự khản tiếng.

3. Trà, chanh và muối

Sự phối hợp này là thực tế điều trị tốt nhất cho những gì ảnh hưởng tới cổ họng và nhanh chóng làm dịu cổ họng của bạn. Chúng cũng có thể điều trị sự khản tiếng hay đau họng.

Rót một cốc trà đầy, đổ nước cốt chanh và 02 muỗng canh muối vào khuấy đều. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để súc miệng mỗi ngày nhiều lần.

Theo Afamily


MỌI NGƯỜI THAM KHẢO NHẬN XÉT CỦA BỆNH NHÂN TRÊN TRANG FACEBOOK Tư Vấn, Điều trị Bệnh Khàn Tiếng Community BS. Phạm Thị Vân Thanh
ĐT: 0913.16.33.16
website: http://www.trikhantieng.com
ĐC:213 Đào Duy Từ,P.6,Q.10,TP.HCM (bên hông sân vận động Thống Nhất)




15 Nhận xét:

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Đây là các mẹo giúp những người bị khàn tiếng tạm thời như do viêm họng, thời tiết thay đổi...Còn việc khàn tiếng lâu ngày không hết tốt nhất nên đến BS nội soi để chẩn đóan nguyên nhân mà điều trị kịp thời và chính xác. Đặc biệt các bệnh nhân lớn tuổi, các bệnh nhân có tiền sử hút thuốc lá ... tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra do Ung thư dây thanh

Vu Van Quyet nói...

Xin chào BS
Em tên Quyết 32 tuổi ở Q9-TPHCM em mổ bứu giáp (lành tính bên phải)tại BVDHYD Tphcm nay đã được hơn một tháng,sức khỏe tốt,nhưng nói rất khó khăn như khàn tiếng,hụt hơi.Hiện em rất hoang mang,mong BS cho em lời khuyên(em mới đi tái khám về BS cho thuốc uống và nói chờ một tháng nữa tái khám lại).Mong sớm nhận được câu trả lời của BS.Xin chân thành cảm ơn
VŨ Văn Quyết
Sđt;0914518880
email: vuquyetnd@gmail.com

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Quyết,

Sau mổ bướu giáp, thường có ảnh hưởng đến họat động của 2 dây thanh dẫn đến hiện tượng khàn tiếng,hụt hơi ... Bạn nên sớm đi Nội soi thanh quản bằng ống mềm để đánh giá họat động của 2 dây thanh và mức độ ảnh hưởng của nó để có hướng điều trị đúng và sớm. Bạn ở HCM nên có thể đăng kí khám với BS tại Đăng kí khám hoặc gọi số 0904.630.353

Nguyễn Thanh Hiền nói...

Chào BS Thanh,

Tôi bị khàn tiếng 20 ngày, đi khám nội soi thanh quản tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TW được chẩn đóan là “Viêm Thanh Quản Cấp – Nề dây thanh”. Tôi gửi BS kết quả và hình ảnh nội soi cho BS xem dùm.

Chân thành cảm ơn Bác Sỹ

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào anh Hiền,
Theo hình ảnh nội soi anh gửi cho BS khả năng anh đang có tình trạng viêm cấp niêm mạc hai dây thanh, tuy nhiên vị trí phía sau dây thanh trái có khả năng có nang nước họặc nang nhày (thường xảy ra khi có viêm nặng). Với chẩn đóan như vậy anh dùng kháng sinh Tavanic là đúng, BS không rõ kháng viêm (để chống phù nề, chống viêm) là lọai nào? Anh nên đến BS để được dùng kháng viêm đúng chỉ định nhằm giảm sưng, phù nề dây thanh. Nếu tình trạng khàn giọng vẫn không bớt sau khi dùng thuốc anh nên soi kiểm tra lại.
Nếu anh có dịp vào TPHCM, BS sẽ soi kiểm tra lại cho anh bằng ống soi mềm để khảo sát thật rõ ràng (vì ống cứng anh đã soi có hạn chế hình ảnh) và điều trị triệt để cho anh.
Chúc anh chóng bình phục!

Nguyễn Thanh Hiền nói...

Cảm ơn BS đã hồi âm chi tiết, chu đáo với tinh thần hết lòng vì bệnh nhân, đúng như nhiều ca ngợi của nhiều người đăng trên mạng.
Ngòai này ngòai uống Tavanic còn uống kháng viêm và & choay, còn uống cả thuốc đông y, thuốc nam, so với ngày đầu thì đỡ được 50 phần vẫn còn khàn, nói nhiều thì mệt tuy nhiên không bị khó thở hiawcj thở đuối.
Chiều thứ 6 tôi vào TP, sáng thứ 7 nhờ BS khám và điều trị, chiều CN phải ra lại HN vì công việc quá bận, việc của TƯ mà chị.
Rất mong BS điều trị triệt để để còn yên tâm làm việc. Cảm ơn BS.
Vụ trưởng: Nguyễn Thanh Hiền VPTW Đảng

Quản Trị nói...

Sau khi nội soi ống mềm, BS Thanh đã phát hiện hạt dây thanh và điều trị xong cho anh Nguyễn Thanh Hiền.. Ca cắt chưa đầy 5 phút.
Kết luận: Khàn tiếng kéo dài không hết, nội soi ống cứng không thấy gì? Nên đi soi lại bằng ống mềm. Khi có kết quả, có thể gửi cho BS Thanh qua email để xem dùm.

Unknown nói...

Chào bác sĩ!
Mẹ em tầm nữa năm trước bị khan tiếng lâu ngày không hết, đi khám thì bảo phải cắt polyp thanh quản. Và nhà đã để mẹ đi cắt dây đó mong sớm không còn khan tiếng nữa!

Nhưng sau khi cắt đến nay bệnh khan tiếng vẫn không hết! Bác sĩ có cách nào giúp mẹ em nhanh khỏi bệnh được không ạh?

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn yulpi Jung,

Tổn thuơng thảnh quản do Polyp dây thanh là tổn thương dể điều trị nhất, Nếu sau cắt (đã 6 tháng) không hết khàn có nhiều khả năng khối polyp chưa cắt triệt để hoặc đã cắt rồi, nhưng do san chấn dây thanh sang vung lân cận khi phẩu thuật bằng ống cứng ... BS đã gặp nhiều trường hợp như thế khi làm bằng ống cứng, hoặc BS chưa chưa có kinh nghiệm ... Tốt nhất bạn nên đưa mẹ đi soi lại thanh quản để xác định nguyên nhân, khi có kết quả có bạn có thể gửi cho BS xem dùm.
Bạn có thể đăng kí hẹn khám với BS tại đây
Thân chào

Unknown nói...

Chào BS Thanh,
Mẹ cháu bị viêm thanh quản phù nề, đã đến bệnh viện Bạch Mai để chữa trị nhưng vẫn không khỏi, bác sĩ có thể giúp mẹ cháu trị được không ạ, nếu có thì bằng cách nào ạ?
Mong sớm nhận được câu trả lời của BS.Xin chân thành cảm ơn!
Trần Thị Hồng Nhỏ
SDT: 01262987789
Email: thusunny81@gmail.com

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Lilah Rakeya,

Bạn vui lòng tham khảo câu hỏi Tại sao bị viêm họng mãn tính, có cách gì điều trị dứt điểm không?

Theo BS mẹ bạn cần đi nội soi thanh quản tại các trung tâm TMH (nếu soi bằng ống mềm càng tốt) để xác định chính xác nguyên nhân thì mới có hướng điều trị thích hợp. Có kết quả bạn có thể gửi qua email cho BS xem dùm bạn.
Chúc bạn và mẹ vui khỏe

Nặc danh nói...

Chào bác sĩ
cháu là Mai.tự dưng sáng nay ngủ dậy cháu thấy cổ họng rất đau và rát,rồi dẫn đến cúm và mất tiếng.cháu uống thuốc nhưng vẫn không nói được,mong bác chỉ giúp cháu

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào Mai,

Bạn nên đến BS khám càng sớm càng tốt để lọai trừ khả năng bị liệt dây thanh do cảm.

Unknown nói...

Chào bác sĩ, cho em hỏi con em dc 4 tuổi bé hơi bị khàn tiếng hơn 1 tháng này, có khi không ho, thỉnh thoảng có ho và đờm vậy bé có phải đi nội soi không ạ, nội soi có đau hay khó chịu gì không ạ?

Ths.BS Pham Thi Van Thanh nói...

Chào bạn Ananphuong Vu,
Bạn nên cho bé đi điều trị nội khoa (uống thuốc), nếu sau 1 tuần vẫn không hết mình sẽ xem tiếp bạn nhé.

Chúc Bé mau bình phục

Nội quy! Đóng lại
♦ Mời bạn đặt câu hỏi của mình trong hộp thọai dưới cùng. Bạn phải có tài khoản Blogger-Google, LiveJournal, WordPress, TypePad, AIM, OpenID.

♦ Bạn có thể gửi câu hỏi qua email phamthivanthanh@yahoo.com.vn để BS trả lời trực tiếp (vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

♦ Các trường hợp đặt câu hỏi cho Bác Sỹ về khàn tiếng, vui lòng xem Các câu hỏi thường gặp và trả lời các câu hỏi trắc nghiệp trước khi gửi câu hỏi. Xin cảm ơn

♦ Câu hỏi của bạn sẽ được BS xem và phúc đáp sớm nhất (thường là 24 giờ).
More →
Chữ đậm Chữ nghiêng Chữ nghiêng 2 Chèn Link Chèn Link Mã hóa code Help ?Nhấn vào biểu tượng hoặc kiểu chữ hoặc chèn link sau đó nhấn nút Chọn rồi copy (Ctrl + C) để paste (Ctrl + V) vào khung viết bình luận. Mã hóa code nếu bạn muốn đưa code vào bình luận.

Chọn Xóa